KHAI GIẢNG LỚP CP2.3 (08/2020)

Đăng lúc: 14-06-2020 - Đã xem: 1321

GIỚI THIỆU VÀ CHIÊU SINH

THAM VẤN TÂM LÝ CĂN BẢN

(Foundation of Psychological Counseling)

Lớp: CP2.3

Kính gởi:_____________________________________________________________________________________________________________________

 

Tên gọi: Tham vấn tâm lý căn bản (foundation of psychological counseling) – tập trung vào việc hỗ trợ sức khỏe tâm thần.

 

Giới thiệu tổng quan: Tham vấn tâm lý hiện đã được nhận diện phổ biến tại Việt Nam, nhất là tại các đô thị như một lĩnh vực có đóng góp vào việc chăm sóc sức khỏe tâm thần cho người dân, tuy vậy lực lượng hành nghề có đủ chuyên môn và kỹ năng thực tế là chưa được như mong đợi (theo đánh giá của WHO và một vài nghiên cứu khác). Trong nỗ lực nâng cao năng lực hành nghề đồng thời theo đuổi mô hình làm việc dựa trên bằng chứng (EBPP), chúng tôi thiết kế khóa đào tạo này theo ba tiêu chí:

 

  1. Nền tảng lý luận khoa học từ các nghiên cứu được cập nhật thường xuyên tại Hoa Kỳ và các nước có nền tâm lý học phát triển; Đồng thời chúng tôi cũng đã bắt đầu cập nhật và làm các nghiên cứu cụ thể trên người Việt Nam về các vấn đề liên quan sức khỏe tâm thần; 
  2. Kinh nghiệm làm chuyên môn của chúng tôi từ năm 2013 đến nay. (Đã đào tạo được 12 khóa từ 2013 đến 2020, mỗi khóa trung bình khoảng 09 học viên; Đào tạo cho các bác sỹ và nhiều tổ chức khác về mô hình và kỹ năng làm tham vấn tâm lý; Hỗ trợ trực tiếp qua tham vấn tâm lý cho hàng trăm trường hợp và nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng/ thân chủ); và
  3. Từ những quan tâm và mong đợi của chính các anh chị Việt Nam về một khóa đào tạo có cấu trúc và phù hợp với người Việt Nam, trong bối cảnh các trường đại học chưa cung cấp đủ cơ sở cho việc thực hành các kỹ năng nghề nghiệp.

 

Chúng tôi mong đợi trong bối cảnh Việt Nam, các chương trình như thế này sẽ rút ngắn lại khoảng cách giữa những người cung cấp dịch vụ trợ giúp tâm lý với nhu cầu đang ngày càng lớn của người dân.

 

Mục tiêu hướng tới: Huấn luyện cho học viên trở nên một người có hiểu biết và có khả năng tự học về khoa học tâm lý (chứng nhận 1: “Tâm lý học nền tảng”); Có đủ kỹ năng tham vấn để trợ giúp cho những khó khăn trong đời sống tâm lý hằng ngày (chứng nhận 2, tương đương “level 3” về “Kỹ năng tham vấn tâm lý”); và Có khả năng áp dụng những liệu pháp tâm lý để hỗ trợ cho những trường hợp gặp tổn thương tâm lý trong cuộc sống và/ hoặc hướng tới một cuộc sống khỏe mạnh và an lạc (chứng nhận 3, tương đương “level 4” về “Liệu pháp tâm lý cho sức khỏe tâm thần”).

 

Thời gian đào tạo: Kéo dài từ đầu tháng 08/2020 đến hết tháng 11/2020 (trong 04 tháng). Lưu ý: Khóa đạo tạo này không bao gồm việc giám sát – được thiết kế sau đó và chỉ dành cho những anh chị em thật sự muốn hành nghề chuyên nghiệp.

 

Hình thức và địa điểm: Khóa học lần đầu tiên được thiết kế theo hướng kết hợp online (qua Zoom Pro) và offline (tập kỹ năng thực hành, xin vui lòng tham khảo chương trình bên dưới). Người học ưu tiên địa điểm thích hợp cho bản thân để đảm bảo khung giờ học online được thống nhất; Thời gian và địa điểm tập trung offlineđể thực hành sẽ tùy tình hình khu vực sinh sống của người học, và được người huấn luyện thông báo cụ thể trong quá trình lớp học diễn ra.

 

Giảng viên chính: Ngô Minh Uy, chuyên gia tham vấn tâm lý.

 

Đối tượng học: Tất cả mọi người có nền tảng học vấn tối thiểu là cử nhân khoa học hoặc sinh viên năm 4 từ các khoa đào tạo về Tâm lý học. Không giới hạn số lượng học viên.

 

Đây là khóa học căn bản và hướng đến mọi đối tượng có mong muốn rèn luyện kiến thức và nhất là kỹ năng thực hành tham vấn tâm lý. Tuy vậy, chúng tôi sẽ tiến hành phỏng vấn trực tiếp từng người để xem xét mức độ phù hợp của các anh chị khi muốn tham gia vào khóa đào tạo này. Việc phỏng vấn cũng đồng thời giúp cho chúng tôi và các anh chị hiểu rõ về mục tiêu của mỗi bên, cũng như về những cam kết mà đôi bên mong muốn trao đổi với nhau.

 

Học phí: Người học tùy nhu cầu có thể lấy 3 chứng nhận theo các cấp độ đã nêu.

-         Cấp độ 1: Tâm lý học nền tảng: 4,900,000đ (bốn triệu chín trăm ngàn đồng).

-         Cấp độ 2: Kỹ năng tham vấn tâm lý, gồm 2A, 2B, 2C, và 2C-P: 2,900,000đ + 2,400,000đ + 11,900,000đ = 17,200,000đ (mười bảy triệu hai trăm ngàn đồng).

-         Cấp độ 3: Liệu pháp tâm lý, gồm 3 và 3P: 9,400,000đ (chín triệu bốn trăm ngàn đồng).

 

Chính sách học phí:

-         Đóng đủ 3 cấp độ ít nhất 50% trong tháng 06/2020, sau hai tháng đóng phần còn lại (cam kết): Giảm 20% trên tổng thể: 25,200,000đ (hai mươi lăm triệu hai trăm ngàn đồng - giá gốc: 31,500,000đ). Nếu đóng trong tháng 07 sẽ được giảm 10% - còn 28,350,000đ.

-         Đóng từng cấp độ: Giảm 10% nếu hoàn thành ít nhất 50% học phí trong tháng 06/2020, cam kết đóng đủ số còn lại khi đã học được một nửa thời lượng của cấp độ đã đăng ký. Giảm 05% nếu đóng đủ học phí trong tháng 07 (tương đương 26,770,000đ).

-         Ưu đãi riêng (cộng dồn): dành cho học viên được giới thiệu bởi học viên cũ của WELink hoặc các trường hợp ngoại lệ khác (xin vui lòng gởi email cho chúng tôi để bày tỏ nguyện vọng).

 

Hình thức đóng học phí: Chuyển khoản hoặc đóng trực tiếp tại văn phòng WELink.

            Thông tin chuyển khoản:

Số tài khoản: 0721005129075 – Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Kỳ Đồng, Q.3, Tp.HCM. – Chủ tài khoản: NGO MINH UY.

            Nội dung chuyển khoản: [Sđt]_[Họ tên]_CP2.3_[Cấp độ đăng ký]

                                                  Vd: 0913898540_Nguyễn A_CP2.3_CĐ1,2,3

 

Liên hệ: Hỏi đáp, phỏng vấn và các yêu cầu khác

-         Email: daotao.welink@gmail.com hoặc gọi vào số điện thoại 0913898540 (gặp Sín Ngọc Đoan Khánh).

-         Hoặc liên hệ trực tiếp với anh Ngô Minh Uy để hỏi thông tin và hẹn lịch phỏng vấn trực tiếp theo số 0932115494.

 

Trân trọng,

TM. WELink

 

Ngô Minh Uy, Giám đốc

 

 

 

CHƯƠNG TRÌNH VÀ LỊCH HỌC CHI TIẾT

Stt

Học phần và chủ đề cụ thể

Nội dung chi tiết

Kết quả mong đợi

Thời lượng/ ngày học

Gởi mẫu điền thông tin qua link (internet)

Giới thiệu và đánh giá đầu vào

Chương trình; Người hướng dẫn và người học; Đánh giá đầu vào; Nhu cầu học tập; và Các thông tin cần thiết khác

Có được các thông tin đầu vào chi tiết cho hồ sơ của từng học viên

3 giờ

 

01/08/20

Cấp độ 1

 

Level 1

 

Online

Tâm lý học nền tảng (online Zoom Pro + Tài liệu gởi qua Email hoặc nhóm Zalo)

 

Phần này nhằm cung cấp những hiểu biết nền tảng trong tâm lý học, đặc biệt trong việc áp dụng vào hoạt động hỗ trợ tâm lý cho người có nhu cầu. Gồm 10 buổi học = 30 giờ.

 

Học phí: 4,900,000 VNĐ; Chứng nhận WELink: Tâm lý học nền tảng.

 

1.1

Tâm lý học là gì và ứng dụng thế nào trong lĩnh vực sức khỏe tâm thần?

Tâm lý học và thực hành trong chăm sóc sức khỏe tâm thần là khoa học;

 

 

Việc ứng dụng trong môi trường hỗ trợ sức khỏe tâm thần.

 

Xác định và phân biệt giữa tính khoa học (evidence based) và kinh nghiệm (common sense);

 

Nhận diện khía cạnh ứng dụng cho môi trường hỗ trợ sức khỏe tâm thần.

 

3 giờ

 

03/08/20

 

18.00 (có thể thay đổi giờ theo đề nghị của người học)

1.2

Hiểu thế nào về nhân cách theo Tâm lý học?

 

Trọng tâm của sự phát triển con người: Nhân cách.

Hiểu rõ việc hình thành và phát triển nhân cách theo cách chung nhất.

 

3 giờ

 

05/08/20

Ngày 07/08/20: Nghỉ do giảng viên có lịch công tác.

1.3-5

Các giai đoạn phát triển có điểm nào đặc biệt lưu ý theo các quan điểm Tâm lý học?

Sự phát triển nhân cách qua các giai đoạn cuộc đời:

-          Tâm tính dục

-          Nhận thức

-          Cảm xúc

-          Hành vi (đạo đức)

-          Gắn bó (attachment)

Hiểu các cột mốc và các đặc trưng chính yếu của sự phát triển nhân cách qua từng giai đoạn cuộc đời con người.

9 giờ

 

10/08/20

12/08/20

14/08/20

1.6

Các khía cạnh khác nhau của con người cần lưu tâm là gì?

 

Mô hình các chiều kích phát triển của con người khỏe mạnh.

Hiểu Tâm lý học cá nhân và Tâm lý học xã hội; Quan điểm “toàn diện” (Holistic)

trong các chiều kích phát triển con người.

 

3 giờ

 

17/08/20

1.7

Tâm lý học giải thích thế nào về đời sống yêu đương, hôn nhân, và tình dục?

 

Mô hình tình yêu trọn hảo của Sternberg; và Bộ tiêu chí đánh giá sự hài lòng trong đời sống hôn nhân và gia đình (Snyder, 1997).

Hiểu rõ khởi nguồn của việc con người thích nhau, gắn bó với nhau (cả về tình dục) và tiến tới đời sống hôn nhân và gia đình là như thế nào.

 

3 giờ

 

19/08/20

1.8-9

Phong cách và nguyên tắc làm cha mẹ là gì?

 

Mô hình 04 phong cách làm cha mẹ (Baumrind, 1960s; Maccoby & Martin, 1983) cùng 10 nguyên tắc trở thành một cha mẹ tốt (Steinberg, 2005).

 

Hiểu và có thể áp dụng được lý thuyết về phong cách cha mẹ đồng thời với nguyên tắc làm cha mẹ cho bản thân và người khác.

6 giờ

 

21/08/20

24/08/20

 

1.10

Cách nào để tôi có thể tiếp cận và đọc thêm về Tâm lý học và Tham vấn?

Nguồn dữ liệu và tài liệu tham khảo khoa học về Tâm lý học và Tham vấn tâm lý (sách, tạp chí khoa học, website…).

Hiểu và biết cách tiếp cận với nguồn dữ liệu và tài liệu tham khảo có tính khoa học hiện có.

3 giờ

 

26/08/20

Cấp độ 2

 

Level 2

 

online và offline

Kỹ năng tham vấn tâm lý

 

Phần này (gồm 2A, 2B, 2C, và 2C-P) nhằm cung cấp cho người học hiểu rõ nghề nghiệp tham vấn tâm lý, sức khỏe tâm thần hiện đại, và kỹ năng tham vấn tâm lý, đặc biệt nhấn mạnh đến bối cảnh kinh tế-xã hội-văn hóa Việt Nam (chưa có quy định nghề nghiệp hay giấy phép hành nghề).

 

Thời gian: 35 buổi = 105 giờ học, trong đó: 23 buổi online và 12 buổi offline

Đây là học phần “điều kiện 1” cho việc theo đuổi lĩnh vực Tham vấn tâm lý.

Học phí gồm: 2A: 2,900,000đ + 2B: 2,400,000đ + 2C: 11,900,000đ = 17,200,000đ (mười bảy triệu hai trăm ngàn đồng)

Chứng nhận bởi Hội khoa học Tâm lý và Giáo dục Tp. HCM (PESAH): Kỹ năng Tham vấn tâm lý. Có thể hỗ trợ các tình huống khó khăn tâm lý hàng ngày (hoặc coaching).

 

2A: Nghề nghiệp tham vấn tâm lý

2A.1

Bản chất của nghề tham vấn tâm lý là gì?

Giới thiệu nghề nghiệp tham vấn tâm lý.

 

Nhận biết tính chất đặc trưng của nghề nghiệp tham vấn tâm lý trong một hệ thống nhiều ngành nghề có liên quan.

 

3 giờ

 

28/08/20

2A.2

Những đặc điểm cần có của người làm tham vấn tâm lý là gì?

Mô tả người hành nghề: Phẩm chất và Năng lực (Characters).

 

Hiểu phẩm chất và năng lực đặc trưng của người hành nghề tham vấn tâm lý đồng thời liên hệ với bản thân từng học viên.

 

3 giờ

 

31/08/20

 

 

Ngày 02/09/20: Nghỉ lễ Quốc khánh

2A.3

Hiểu thế nào trong việc tiếp cận với khách hàng trong tham vấn tâm lý?

Nhãn quan và tâm thế trong tham vấn tâm lý

-          Bệnh lý hóa Vs. Phi bệnh lý

-          Biết cả Vs. Tôi không biết

-          Tuyến tính Vs. Phi tuyến tính

 

Hiểu được tính đặc trưng của tham vấn tâm lý so với tâm lý học lâm sàng.

3 giờ

 

04/09/20

 

2A.4

Nghề tâm lý được hình thành ra sao?

Lịch sử hình thành và phát triển nghề tham vấn tâm lý (theo quan điểm của Hoa Kỳ - nơi tham vấn tâm lý được hình thành).

 

Tham vấn tâm lý có một lịch sử hình thành và phát triển từ những năm đầu thế kỷ 20.

 

3 giờ

 

07/09/20

2A.5

Bao nhiêu buổi và theo tiến trình như thế nào khi làm tham vấn?

Tiến trình, bối cảnh, và các đối tượng tham vấn tâm lý.

 

Nhận biết và định hướng được ai gặp chuyện gì thì cần đến tham vấn tâm lý và theo một tiến trình như thế nào.

 

3 giờ

 

09/09/20

2A.6

Tôi có phải tuân giữ điều gì khi làm tham vấn tâm lý cho khách hàng?

Đạo đức nghề nghiệp trong tham vấn tâm lý và việc áp dụng tại Việt Nam.

Năm nguyên tắc cơ bản và các điều luật chính yếu (theo Hoa Kỳ), và việc áp dụng trong môi trường Việt Nam (chưa chuyên)

 

3 giờ

 

11/09/20

2B: Sức khỏe tâm thần

2B.1

Sức khỏe tâm thần có phải là bệnh tâm thần không?

Sức khỏe tâm thần theo quan điểm hiện đại.

Hiểu và mô tả được định nghĩa của Tổ chức Y tế Thế giới và các tổ chức liên quan trong lĩnh vực sức khỏe tâm thần.

 

3 giờ

 

14/09/20

 

2B.2

Có thang đo nào để đánh giá sức khỏe tâm thần nói chung?

 

Thang đo trục sức khỏe tâm thần cho người trưởng thành (MHC-SF; Keyes, 2005); Tìm hiểu thêm về thang đo An lạc tâm lý PWB (Ryff & Keyes, 1995).

Tự đánh giá tình trạng sức khỏe tâm thần của bản thân theo quan điểm của Keyes và Ryff; Hiểu cách thức áp dụng cho người khác.

 

3 giờ

 

16/09/20

2B.3

Như thế nào là bệnh tâm thần và ai có thể đưa ra chẩn đoán?

Tổng quan về các rối loạn tâm thần theo tiếp cận của Hiệp hội Tâm thần học Hoa Kỳ (DSM-V) à Tâm lý học lâm sàng.

 

Hiểu biết và nhận diện được thế nào là người có (sống với) các rối loạn tâm thần và việc làm của các bác sỹ tâm thần (psychiatrists).

 

3 giờ

 

18/09/20

2B.4

Điều hướng đến trong sức khỏe tâm thần là gì?

Hai mô hình về sự An lạc và Hạnh phúc của con người theo Keyes (2002) và Seligman (2011).

 

Hiểu và mô tả được mô hình của Keyes, Ryffs, và Westerhof về trục sức khỏe tâm thần; và mô hình PERMA của Seligman.

 

3 giờ

 

21/09/20

Ghi chú 2:

2B.5: Hội luận tự do

(Chọn buổi tối ngày cuối tuần, đồng thời tổ chức trao chứng nhận “Sức khỏe tâm thần” và học bổng cho Level 3: Kỹ năng tham vấn tâm lý)

 

Các vấn đề thường gặp về sức khỏe tâm thần của người Việt Nam (ghi nhận lâm sàng của Ngô Minh Uy).

 

Tham gia thảo luận và nêu quan điểm về thực tế các vấn đề sức khỏe tâm thần của người Việt Nam.

Buổi hội luận cho phép sự tham gia của người khác ngoài lớp học (online hoặc offline tùy điều kiện cho phép).

 

 

2C: Kỹ năng tham vấn

2C.1

Có những kỹ năng nào tôi cần nắm vững để làm tham vấn tâm lý?

Bộ hành nghề: Kỹ năng tham vấn tâm lý (Ivey & Ivey, 2003).

 

Hiểu rõ và mô tả được một bộ kỹ năng dùng để hành nghề tham vấn tâm lý gồm những phần nào theo Ivey và Ivey.

 

3 giờ

 

23/09/20

2C.2

Chuẩn bị gì và gặp khách hàng như thế nào?

Hành vi chào đón và xây dựng mối quan hệ an toàn và thân tình với khách hàng (Attending Behaviors).

 

 

Hiểu và có thể tự đánh giá và rèn luyện về mô hình 3V (Visual; Voice; Verbal) trước và trong khi gặp khách hàng.

3 giờ

 

25/09/20

2C.3-4

Đặt câu hỏi như thế nào là được đối với khách hàng?

Đặt câu hỏi tạo thuận lợi cho khách hàng trao đổi.

-          Mở rộng

-          Làm rõ

-          Đánh giá

-          Nguồn lực

 

Hiểu rõ và có thể trả lời (làm bài tập) về các câu hỏi theo tình huống gợi ý từ người huấn luyện.

6 giờ

 

28/09/20

30/09/20

2C.5-8

Làm sao để có thể lắng nghe với sự thấu cảm khách hàng (mà không đánh giá họ)?

Lắng nghe với sự thấu cảm

-          Thấu cảm quan tâm

-          Khích lệ

-          Lặp lại (và tóm tắt)

-          Phản ánh nội dung và cảm xúc

-          Phản ánh ý nghĩa

 

Hiểu rõ và có thể trả lời (làm bài tập) từ các tình huống gợi ý của người huấn luyện thể hiện kỹ năng lắng nghe.

12 giờ

 

02/10/20

05/10/20

07/10/20

09/10/20

2C.9

Tôi làm gì khi khách hàng không chịu nhận ra vấn đề của họ?

Quan sát và giúp thân chủ đối diện với vấn đề của họ (đánh giá và phản ứng với sự kháng cự của khách hàng).

Hiểu rõ và có thể nhận ra được các hành vi thể hiện sự né tránh hoặc kháng cự của khách hàng.

3 giờ

 

12/10/20

2C.10-12

Tôi có thể nói gì để khách hàng của tôi có sự tiến triển tốt hơn?

Chiến lược nói tạo ảnh hưởng trên khách hàng

-          Tái định khung

-          Phản hồi

-          Hệ quả hợp lý

-          Bộc lộ bản thân

-          Lời khuyên, đề nghị

-          Hướng dẫn

Hiểu rõ và có thể trả lời (làm bài tập) từ các tình huống gợi ý của người huấn luyện thể hiện các chiến lược nói tạo ảnh hưởng.

9 giờ

 

14/10/20

16/10/20

19/10/20

2C-P

Thực hành

12 buổi

Trao đổi và thống nhất thời gian thực hành trong hết tháng 10/2020

Thực hành tổng thể bộ kỹ năng tham vấn tâm lý qua các buổi tham vấn trực tiếp (có người giám sát và điều chỉnh) theo tình huống đóng vai.

Theo thỏa thuận cụ thể với học viên để đảm bảo mỗi người được thực hành và đánh giá mức độ “đạt” trong việc dùng các kỹ năng tham vấn tâm lý (có bộ tiêu chuẩn đánh giá riêng).

Tùy số lượng học viên sẽ thiết kế cụ thể để đảm bảo thực hành cho mỗi người.

Cấp độ 3

 

Level 3

Liệu pháp tâm lýcho sức khỏe tâm thần

 

Phần này (3 và 3P) nhằm giúp người học trang bị những nền tảng ban đầu về liệu pháp tâm lý, nhất là các liệu pháp đang thịnh hành và có khả năng áp dụng được trong bối cảnh Việt Nam; Định hình cho bản thân một lối tiếp cận vào liệu pháp (hình thành lý thuyết cá nhân trong tham vấn tâm lý); Và định hướng việc thực hành giám sát lâm sàng và học chuyên sâu (advance) trong lĩnh vực tham vấn tâm lý.

 

Thời gian: 19 buổi bao gồm: 11 buổi = 33 giờ học online; 08 buổi trực tiếp = 18 giờ.

Học phí: 9,400,000 (chín triệu bốn trăm ngàn đồng)

Chứng nhận “Liệu pháp tâm lý cho sức khỏe tâm thần” –được cấp bởi Hội Khoa học Tâm lý và Giáo dục Tp. HCM (PESAH).

 

3.1

Thế nào là một liệu pháp tâm lý, và tiêu chí công nhận đó là một liệu pháp?

 

Khung mô tả một liệu pháp tâm lý; Các liệu pháp tâm lý trong hệ thống thực hành dựa trên bằng chứng (EBPP).

 

Nắm bắt và hiểu được thế nào là một liệu pháp tâm lý theo quan điểm dựa trên bằng chứng khoa học.

3 giờ

 

02/11/20

3.2

Có những tiếp cận nào tôi có thể cân nhắc để chuyên sâu?

 

Các hướng tiếp cận chính (major approaches) trong hệ thống các liệu pháp tâm lý.

Nắm bắt và mô tả được lối tiếp cận Phân tâm, giải quyết vấn đề, và tập trung phát triển cá nhân.

3 giờ

 

04/11/20

3.3-4

Liệu pháp Nhận thức - Hành vi (CBT) là gì?

Giới thiệu liệu pháp Nhận thức và Hành vi (CBT).

Hiểu biết và có thể mô tả được về liệu pháp Nhận thức - Hành vi (CBT) cùng các kỹ thuật cụ thể.

 

6 giờ

 

06/11/20

3.5-6

Liệu pháp Nhân vị trọng tâm (PCT) là gì?

Giới thiệu liệu pháp Nhân vị trọng tâm (PCT).

Hiểu biết và có thể mô tả được về liệu pháp Nhân vị trọng tâm (PCT) cùng các kỹ thuật cụ thể.

 

6 giờ

 

09/11/20

11/11/20

3.7-9

Liệu pháp Gia đình hệ thống là gì?

Giới thiệu liệu pháp Gia đình hệ thống (FST).

Hiểu biết và có thể mô tả được về liệu pháp Gia đình hệ thống (FST) cùng các kỹ thuật cụ thể.

 

6 giờ

 

13/11/20

3.10-11

Tôi nên theo liệu pháp nào?

Xây dựng lý thuyết cá nhân trong tham vấn tâm lý.

Hiểu biết và định hướng được bản thân theo liệu pháp tâm lý nào.

 

6 giờ

 

16/11/20

18/11/20

 

3-P

Thực hành

 

8 buổi (04 ngày) cho đến hết tháng 11/2020.

Tùy vào định hướng của từng học viên, sẽ tập trung trực tiếp để thực hành theo định hướng đã chọn (mỗi học viên chọn một liệu pháp để thực hành).

 

Áp dụng được các kỹ thuật cùng tiến trình tham vấn tâm lý theo từng liệu pháp đã chọn; Các học viên khác được khuyến khích tham gia quan sát các bạn học của mình.

 

Tùy tình hình cụ thể và số lượng học viên để thiết kế số lượng buổi thực hành trực tiếp.

 

CẤP ĐỘ/ LEVEL 4:  THỰC HÀNH GIÁM SÁT

(TÙY ĐỘ PHÙ HỢP VỚI TỪNG TRƯỜNG HỢP)

-          Thời gian: 01 năm

-          Thời lượng: 300 giờ thực hành (practicum and internship), bao gồm: Làm việc trực tiếp với khách hàng; trình bày ca và trao đổi cá nhân hoặc nhóm với người giám sát; phát triển bản thân; và phát triển kinh nghiệm nghề nghiệp.

<span style="font-size:

 

shadow_sanpham
GIÁM ĐỐC WELINK - NGÔ MINH UY

Hơn 15 năm hoạt động trong lĩnh vực tâm lý học, cách riêng với công việc làm tham vấn và hỗ trợ tâm lý cho người Việt Nam, chúng tôi nhận thấy con đường đi của mình cũng như nhiều anh chị em chuyên môn tại đất nước này dường như mới chỉ là những bước đi đầu tiên. Tất cả các học thuyết hay lý luận chúng ta đang có hiện nay từ phương Tây đều cần được chuyển tải qua cách tiếp cận của nền văn hóa Đông Phương, cụ thể là Việt Nam. Bài viết này đăng tải hồ sơ khoa học của Anh Ngô Minh Uy, người sáng lập và đang vận hành WELink với lời kêu gọi: HÃY HÀNH ĐỘNG NHIỀU HƠN NỮA CÙNG VỚI NHAU ĐỂ PHÁT TRIỂN NỀN TÂM LÝ HỌC VIỆT NAM THEO HƯỚNG KHOA HỌC VÀ CHUYÊN NGHIỆP.

PHÁT TRIỂN TÍNH KHÁC BIỆT BẢN THÂN NHƯ MỘT ĐIỀU CẤP THIẾT

Thân chủ hay các cá nhân thường gặp khó khăn trong việc tách rời ra và quan tâm đến bản thân mình, cảm giác như đó là ích kỷ, là không được, bởi cha mẹ là người đã có công rất lớn khi sinh ra và nuôi dưỡng ta nên người nên mỗi người phải có trách nhiệm báo đáp lại bằng cách “làm theo chỉ dẫn của cha mẹ” hay đơn giản là luôn nghe lời cha mẹ. Cũng bởi thế, nhiều người trong chúng ta lớn lên với một tâm trạng “trống trơn” về một mục tiêu hay các giá trị của chính bản thân. 

SỨC KHỎE TÂM THẦN

Tại Việt Nam, tỉ lệ người có các dấu hiệu rối loạn tâm thần theo các báo cáo cho đến hiện nay vào tầm cỡ 19-21% dân số. Có thể vấn đề chẩn đoán vẫn cần được chú ý nhưng con số đó là có thể tin được. Tôi đã từng khảo sát về tình trạng sức khỏe tâm thần của khoảng gần 400 người lớn Việt Nam bằng bảng hỏi về “Trục sức khỏe tâm thần” (MHC-SF Adult) thì nhận thấy với nhóm này có tỉ lệ vào khoảng: Số người khỏe mạnh chừng 30-35%, số người yếu kém về sức khỏe tâm thần cũng vào khoảng 20%, còn lại là 45-50% là những người có vấn đề về sức khỏe tâm thần nhưng không đến mức nghiêm trọng.