VPPD - CHĂM SÓC SỨC KHỎE TÂM LÝ CHO DOANH NGHIỆP

Đăng lúc: 21-07-2018 - Đã xem: 195

Chăm sóc sức khoẻ tâm lý tinh thần cho người lao động và cho các doanh chủ dường như là một nhu cầu lớn trong xã hội, chỉ có điều mới chỉ ở mức NHU CẦU thôi. “Dân marketing” tiếp cận khách hàng theo ba tầng: NHU CẦU (NEED) — MUỐN (WANT) — CẦN (DEMAND), nếu áp dụng cách tiếp cận này thì các cá nhân hoặc tổ chức cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tâm lý tinh thần cho doanh nghiệp cần chú ý xem các nhu cầu ở doanh nghiệp đang ở tầng nào mới có thể hiệu quả trong công việc của mình.

 

Thời gian trước khi thương hiệu Kafe của Đào Chi Anh “sụp” và chị ấy đã có một bài (trong rất nhiều bài) về chuyện các chủ doanh nghiệp cần được hỗ trợ bởi các nhà tâm lý chuyên nghiệp. Tương tự như vậy mỗi khi tiếp cận với một thông tin về khủng hoảng trong doanh nghiệp chúng ta hay nghĩ tới vai trò của các chuyên viên chăm sóc tâm lý tinh thần cho doanh nghiệp.

 

Cá nhân tôi khi nhận các đề nghị gặp một công ty để hướng dẫn về “quản lý stress”, tôi đều nhận thấy cách hiểu và định hướng xử lý cho các doanh nghiệp này thường khá đơn giản và khả năng “kê toa sai bệnh” là điều rất dễ gặp. Vào tháng 6 vừa qua khi tôi đến làm việc về chủ đề Quản lý stress cho những nhân sự quản lý cấp trung (từ trưởng phòng, trưởng đơn vị hay bộ phận) cho một doanh nghiệp Hàn quốc (người lao động Việt Nam) tại Dung Quất, tôi nhận thấy một cách rõ ràng rằng các anh chị đó không hẳn gặp stress mà thường là “mệt mỏi khi gặp các yếu tố gây stress - stressors).

 

Những anh chị em quản lý thấy căng thẳng (không phải bị stress) thường là do: Thiếu các kỹ năng chuyên môn; và Thiếu các kỹ năng xã hội, bao gồm cả các cách thức cụ thể để quản lý cảm xúc. Với trường hợp này thì việc nâng cao kỹ năng chuyên môn là chuyện cấp thiết và là chuyện của ban đào tạo và phát triển và của chính người lao động, một chuyên viên tâm lý có thể hướng dẫn họ các kỹ năng xã hội. Và quan trọng sau cùng là giúp họ có cách quản lý cảm xúc của bản thân.

 

VPPD 2018 kỳ này chúng tôi mời ông Lý Trường Chiến là một chuyên gia uy tín trong giới quản trị chiến lược và tổ chức doanh nghiệp, ông có nhiều kinh nghiệm làm việc với các doanh nghiệp MNC đến SME và StartUp Việt Nam theo một lối tiếp cận kết hợp Đông - Tây (Tâm - Lý). Ông Lý Trường Chiến gần đây đã phát triển và đang cung cấp một chương trình có tên “LÃNH ĐẠO TỈNH THỨC 4.0”, chương trình này được tập trung và nhấn mạnh nhiều đến phần “TÂM THỨC” của các nhà lãnh đạo tổ chức đến phát triển ảnh hưởng tích cực đến tổ chức.

 


 

Một trong những triết lý của Lãnh đạo tỉnh thức là ĐÚNG - ĐỦ - ĐỀU thì ĐẠT. Nguyên tắc là: Đúng bởi tư duy; Đủ do hành động; Đều nhờ ý chí. Một cách tiếp cận rất tâm lý, tập trung từ Nhận thức qua Hành vi đến Cảm xúc của con người.

 

Ông Lý Trường Chiến sẽ mang lại một hướng nhìn vừa khái quát vừa thực tế cận cảnh nhất về “chuyện trong doanh nghiệp Việt Nam” và chúng ta những nhà chuyên môn về tâm lý có thể cung cấp những dịch vụ hữu ích và hiệu quả gì cho doanh nghiệp”. Bài trình bày của ông Lý Trường Chiến được trình bày ngay sau phần khai mạc VPPD 2018 vào sáng thứ 7 ngày 4/8/2018 tại Toong Minh Khai (126 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, Tp. HCM)

 

Mời quý ông bà anh chị em tham khảo chương trình và đăng ký tham dự tại đây

shadow_sanpham
VPPD - PHƯƠNG ĐÔNG HAY PHƯƠNG TÂY

Các quan điểm khoa học về Đông và Tây sẽ được giới thiệu và trao đổi trong chương trình VPPD 2018 tới đây tại không gian làm việc chung Toong Minh Khai vào ba ngày 4,5,6/8/2018. Có lẽ đã đến lúc những nhà chuyên môn trong ngành sức khỏe tâm thần ở VN suy nghĩ về chuyện này dưới góc nhìn văn hóa của dân tộc. Đôi khi việc khỏe mạnh của một người có một cái giới hạn nào đó liên quan đến điều họ mong đợi hay tư duy. Hoặc cũng có khi đi đến một vấn đề như thể phải nghĩ đến: thay đổi văn hóa.

 

VPPD - CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN NGHỀ NGHIỆP TÂM LÝ HỌC VIỆT NAM

VPPD là chương trình thường niên được xây dựng dưới sự hợp tác giữa các tổ chức tại Hoa Kỳ và Việt Nam nhằm mang lại cơ hội trao đổi và học hỏi cho những người đang hành nghề và sinh viên giữa hai quốc gia, thông qua đó người tham dự sẽ nâng cao kiến thức cùng những kinh nghiệm thực tế từ các chuyên gia và người đồng đẳng trong việc cung cấp dịch vụ tham vấn/ hỗ trợ tâm lý chuyên nghiệp cho khách hàng.